Tuesday, July 9, 2013

คิดถึงแม่ยาย

ประสบการณ์เสียวเรื่อง คิดถึงแม่ยาย เล่าเรื่องเสียว


วันนนี้ผมขอระบายอารมณ์สักหน่อยผมคิดถึงอดีตแม่ยายจริง ๆ ผมขอท้าวความหน่อย หลังจากเลิกกับภรรยาแล้ว ผมก็ขาดการติดต่อกับทางบ้านภรรยาเลยสองปีกว่า กับแม่ยายก้ไม่ได้เจอแกเ เลยเพราะผมรู้วาแกเกียดผมมาก แต่แล้วอย่ ๆ แกก็มาขอความช่วยเหลือจากผม ช่วงนี้แหละผมกับแกก็ได้ปรับความเข้าใจกัน จนเกิดมีความสัมพันธ์กันโดยที่ลูกสาวแกซึ่งเป็นภรรยาขของผม ไม่รู้เรื่องเลย ตลอดจนคนอื้นด้วย ผมกับแม่ยายติดต่อกันราวปีกว่า ๆ แล้วก็ตัดสินใจเลิกติดต่อกันโดยเด็ดขาด จนลูกสาวแกเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ นับจากที่ผมเลืกติดต่อกับแม่ยายถึงเวลา นี้ก็สองปีแล้ว แต่ไม่รู้เป็นอะไรอดนึกถึงแกไม่ได้ วันนี้ก็เช่นกันผมเลยของ่เล่าเหตุการณ์ บางช่วงที่ติดต่อกับแม่ยายให้ฟัง ถือเสียว่าให้ผมระบายบ้านนะครับ ผมมีเหตุการณ์หนึ่งมีนเกิดขึ้นช่วงที่ แกมาหาผมขอให้ช่วยเหลือเรื่องเงินที่แกเป็นหนี้                           ผมมานึกถึงครั้งหนึ่งผมเคยทำอะไรต่อหน้าแม่ยายแบขนิดที่เรียกว่าหน้าด้านที่สุดเลย วันนึ้นไม่รู้เป็นอะไรใจมันกล้ามากเลย   ถ้าให้ทำอีกก็คงทำไม่ได้แน่  อย่าเพืงเข้าใจผิดวาผมปล้ำแกนะครับ ไม่ใช่เลยวันนั้นผมเพียงแต่แสดงออกบางอย่างให่แกเห็น   เรื่องก็มี่อยู่ว่าวันนี้นผมตัดสินใจไปที่บ้านอดีตแม่ยาย ดีที่มีแต่แกอยู่บ้านคนเดียว ตอนไปถึงแกถามผมว่ามาทำไม แถมยังต่อว่า   ผมอี่กผิดกับที่ผ่านมา แกก็คงคิดไม่ถึงว่าผมจะมาหาแก่ที่บ้าน ผมพยายามพูดดีกับแกแต่แกก๋ยังต่อว่าผมอี่ก ตอนที่ผมเพิ่งมา   ถึงใหม่ ๆ สภาพอากาศตอนนั้นทำที่จะมีฝน เมฆตั้งเค้ามีลมพัดตลอดแต่ไม่แรงนัก แต่ก็มีทีท่าฝนคงจะต้องตกแต่เลยในไม่ช้า   แต่แล้วฟ้าก็เริ่มมือลมแรงขึ้นแรงขึ้น ต้นไม้ข้างบ้านถูกสายลมพัดโอนเอนไปมา ใบไม้เศษผงปลิงวน เสียงบานหน้าต่างถูกลม   พัดกระแทกกับวงกบดังปัง ๆ แม่พายุมาแน่เลย เดียวผมขึ่นไป   ปิดหน้าต่างให้นะครับ ผมพพูดไม่   ทันขาดคำฝนก็เรื่มโปรยปรายลง   มา เสียงอดีตแม่ยายบอก   ไม่ต้องหรอกเดียวฉันไปปิดเอง   แล้วแม่ยายแกก็รีบขึ้นบ้านไปปิด   หน้าต่างที่ดังอยู่ด้านชั้นบน และ   ด้านล่าง ฝนเริ่มเทลงมาหนักขึ่น   เสื้อผ้าที่ตากอยู่ที่ร่างตากผ้าเริ่มจะ   เปียก ผมจึงรีบรุกขึ้นเก็นเพราะมี   ตระกร้าวางอยู่หัวบันใด พอผมเก็บ   เสร็จก็รีบยกเข้าบ้าน ยังไม่ทันเดิน   ถึงประตูก็ได้ยินเสียงอดีตแม่ยาย   พูดชึ้น   ตายจริง เสื้อผ้าเปรียกหมดแน่   พอผมเข้ามาในบ้านก็เห็นแกกำลัง   รีบสาวเท้าจะเดินออกไปเก็บเสิ้อ   ผ้าเราสองคนก็มาเจอกันพอดี ผมเอ่ยขึ้น   ผมเก็บมาให้แล้วครับแม่   อดีตแม่ยายแกพอเห็นผมกำลีง   ยกตระกร้าเสื้อผ้าขึ้นมานั้น แก   ทำสีหน้างง ๆ สายตามองผม   ที่กำลังยกตระกร้าอยู่ ตอนนั้น   แกยังไม่เอ่ยอะไรเพราะเห็นผม   รีบเอสปลายคากดพวงที่สำหรับ   ใช้ตากกางเกงในและมีกางเกง   ในตากอยู่เต็มไปหมด จนที่หนึบ   ผ้าบางอันถึงกับต้องหนึบกาง   เกงในถึงสองสามตัวเลย และ   ขณะนั้นพวกกางเกงในที่วางอยู่   บนตระกร้าที่มีเสื้อผ้าใส่อยู่อัด   จนล้นสูงขึ้นเกินของตระกร้า   เกือบคืบกว่า ๆ และอาจเป้น   เพราะผมบอกกับแม่ยายว่า   เก็บมาให้แล้วเลยไม่ได้ระวัง   พวงกางเกงในที่วางอยู่บนสุดทำท่าจะตกลงมา ผมเลยต้องเอาปลายคางกดไว้ แลพยายามใช้ปลายคางเขี่ยให้กลับ   เข้าที่ พออดีตแม่ยายเห้นดังนั้นแกถึงกับร้องอุทานออกมาจนผมได้ยิน พอผมหั้นไปมองแกก็มีสีหน้าเขินอายเล็กน้อย   รีบหลบสายตาผม แล้วเอ่ยขึ้นมาแล้วรีบเบนสายตาหลบหน้าผม   อุ๊ย..ดูทำเข้าซิบอกว่า   ไม่ต้อง แกต่อว่าผม   ขณะที่ผมกำลังเดินเข้า   มาใกล้ตัวแก ที่แรกแกทำ   ท่าจะเข้ามารับตระกร้า   แต่ก็ต้องชะงักไว้ เพราะ   ว่าตอนนี้คางของผมที่   กดพวงกางเกงในไว้นั้น   จมูกของผมก็กดก้ม   ตามลงด้วย ทั้งจมูกท้ง   ปากก้สัมผัสกับเนื้อผ้า   ของกางเกงในมันมีกลิ่น   หอมของน้ำยาปรับผ้านุ่ม   ลมหายใจของผมก็   สูดกลิ่นหอมเข้าจมูก   ซึ่งอดีตแม่ยายที่กำลัง สามารถเห็นผมสูดลมหายใจ   เข้าจมูกจนได่ยินเสียงหายใจ   ดังขึ้นมา ตอนนั้นแกหน้าแดงจน   ผมเห็นได้ชัด แม่ยายแกจึงรีบ   หันกลับแล้วเดินเข้าห้องนอน   ทันที พร้อมกับเอ่ยขึ้น   เอาวางไว้บนเตียงนั้นแหละ   แล้วเธอรีบกับไปได้แล้ว ดูทำ   เข้าซิเดียวใคร ก็มาเห็นเข้า   หรอก เสียงประตูถูกปิดดัง   ปัง พอผมวางตระกว้าแล้วก็   เดินหมายออกจากบ้านพอมา   ถึงประตูก้เห็นว่าฝนยังตกหน้ก   อยู่อีก ผมจึงปิดประตูบ้านแล้ว   กลับมานั้งที่เตียงที่วางตระก้รา   ไว้   พอผมนี่งได้สักครู่ ฝนก้ยังไม่หยุดแถมมี่เสียงฟ้าร้องและผ่าอยู่ไม่ไกลนัก ผมนั่งอยู่ใกล้กับตระกร้าเสื้อผ้า พลันสายตาก็เห้นพวง   กางเกงในวางอยุ่ด้านบน พอมองดูก็พอจะรู้ว่ากางเกงพวกนี้เป็นของใครกันถ้าไม่ใช่ของแม่ยายแก ผมเลยนึกขึ้นได้ว่า ที่แกไม่รับ   ตระกร้าก็เพราะคงอายที่เห็นผมเอาใบหน้ากดกางเกงไว้ จมูกก็สูดดมกลิ่นเข้าปอดส่วนปากนั้นจูบลงบนกางเกงในเข้าอย่างเต็ม ๆ   สองตาของแกก็เห้นอยู่เต็มตา ส่วนหูก็ได้ยินเสียงสูดกลิ่นหอมจากกางเกงในอย่างชัดเจน มิหน้าแกถึงสยัดหน้ากลับเข้าห้องทันที่   ใจหนึ่งก็อดตำหนิตัวเองไม่ได้ที่ทำลงไปโดยไม่ได้เจคนามันเป็นไปโดยธรรมชาติ กะว่าเดี๊ยวถ้าแกออกมาผมจะขอโทษแก

 

ประสบการณ์เสียวคิดถึงแม่ยาย, เรื่องเสียวคิดถึงแม่ยาย ,เล่าเรื่องเสียวคิดถึงแม่ยาย


 เรื่องเล่าจากทางบ้านคิดถึงแม่ยาย

No comments:

Post a Comment